Kinh nghiệm thuê dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook mấy năm trở lai đây rất phát triển nên ai cũng có thể làm ăn bằng việc bắt đầu kinh doanh một sản phẩm gì đó. Họ bắt đầu làm 1 Fanpage rồi sử dụng dịch vụ tăng like facebook để lấy số lượng ban đầu. Sau đó bắt đầu thuê người chạy quảng cáo để bán hàng rồi làm seeding các kiểu. Đấy là một kế hoạch khá cơ bản nhưng vẫn nhiều người áp dụng thành công. Vậy làm sao để lựa chọn thuê một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads đảm bảo chất lượng? Hãy cùng LANDTECH GROUP đi tìm đáp án cho câu hỏi trên ngay nhé!

Kinh nghiệm thuê dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

1. Vì sao bạn cần thuê quảng cáo trên Facebook?

- Bạn không biết gì về quảng cáo Facebook cả.

- Bạn biết chạy nhưng ở mức cơ bản.

- Bạn muốn tập trung vào các khâu khác nên sẽ thuê người chạy.

- Tài khoản quảng cáo của bạn cắn tiền chậm.

- Bạn nghe nói thuê quảng cáo sẽ hiệu quả hơn.

Thực ra sẽ là tốt nếu bạn hay team của bạn tự chạy được quảng cáo. Nhưng mà thuê quảng cáo cũng có những cái lợi. Hiện nay có nhiều công ty chạy quảng cáo thuê. Chi phí lấy từ 10 - 20% ngân sách quảng cáo. Ở đây LANDTECH GROUP chúng tôi không bàn đến chi phí mà sẽ bàn đến hiệu quả của việc thuê người khác chạy quảng cáo nhé.

2. Một số hình thức quảng cáo facebook ads chính:

- Quảng cáo bài viết trên facebook, quảng cáo fanpage like, quảng cáo truy cập website bằng facebook ads, quảng cáo instagram, quảng cáo cài đặt ứng dụng bằng facebook ads, quảng cáo xem video bằng facebook ads, quảng cáo tăng người tham gia sự kiện trên facebook, quảng cáo ứng dụng của facebook, quảng cáo banner mobile trên facebook...v.v

- Miễn phí thiết kế banner khi chạy quảng cáo Facebook tại LANDTECH GROUP. Quảng cáo ổn định & đúng đối tượng tham gia facebook. Thời gian quảng cáo 24/24 hoặc theo khung giờ với các mặt hàng chuyên biệt.

* Đặc biệt: với khách hàng đã có tài khoản quảng cáo facebook ads nhưng không biết chạy quảng cáo, hoặc chạy quảng cáo facebook bị đắt không chuyên nghiệp. LANDTECH GROUP có thể quản lý tài khoản quảng cáo face cho bạn gồm: cài đặt và tối ưu quảng cáo giảm chi phí theo yêu cầu của bạn, chỉnh sửa bài viết quảng cáo cho bạn, thiết kế banner hình ảnh quảng cáo.

3. Ưu điểm của quảng cáo trên Facebook

a. Hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo facebook của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như:

- Đối tượng đang sống tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, ...v.v

- Giới tính của đối tượng.

- Đối tượng có các sở thích gì: thể thao, xem phim, ..vv

- Độ tuổi của đối tượng từ bao nhiêu tuổi đến bao nhiêu tuổi. VD: từ 18 tuổi đến 45 tuổi.

b. Chỉ trả phí khi có người truy cập quảng cáo face của bạn.

Cũng như những nhà cung cấp quảng cáo Google, Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ  1$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 22.000đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý.

c. Tính linh hoạt quảng cáo face cao.

- Điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí từ CPC sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ dàng để chiến dịch của bạn tối ưu hơn.

- Nội dung quảng cáo facebook giá rẻ hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.

d. Không phụ thuộc ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.

e. Phân bổ quảng cáo face đến người dùng hiệu quả.

- Facebook luôn đảm bảo rằng quảng cáo trên facebook được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác. Do đó, Quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiện đến các khách hàng tiềm năng.

- Quảng cáo Facebook dễ dàng tiếp cận mục tiêu khách hàng trẻ tuổi: học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, công sở… Nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhận thấy được lợi thế đặc biệt của Facebook với khả năng lan truyền nhanh và tính tương tác cao đã triển khai các hoạt động quảng bá, xây dựng cộng đồng và phát triển kinh doanh bán hàng online trên Facebook hiệu quả.

4. Một vài điểm lưu ý khi lựa chọn thuê dịch vụ quảng cáo Facebook Ads như sau:

- Bạn hãy xem người mà bạn định thuê quảng cáo là ai.

- Có kinh  nghiệm chạy nhiều chưa.

- Chạy có tối ưu được chi phí không.

- Có xử lý được các tình huống khó không.

- Đánh giá của các khách hàng khác.

Nếu nói vậy thì chung chung quá. Thôi thì bạn hãy vào xem trực tiếp tài khoản quảng cáo của họ để kiểm tra. Vậy bạn sẽ kiểm tra bằng cách nào. Bạn hãy nói với người bạn định thuê dịch vụ quảng cáo facebook là thêm bạn vào dưới vai trò nhà phân tích của tài khoản quảng cáo đó.

Cách làm như sau, vào phần Cài đặt tài khoản > Vai trò trên tài khoản quảng cáo > Thêm Người sẽ có một bảng popup hiện ra. Lúc này họ sẽ thêm email (đã đăng ký Facebook) của bạn và lựa chọn vai trò Nhà phân tích là xong. Bây giờ bạn hãy truy cập vào phần Quản lý quảng cáo trên chính tài khoản của bạn để xem các chiến dịch quảng cáo mà họ đã chạy trước đây.

5. Các yếu tố cần phải đánh giá đối với công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads.

Sau khi truy cập vào phần quản lý quảng cáo trên chính tài khoản của bạn , hãy đánh giá các yếu tố sau đây:

+ Chạy bao nhiêu chiến dịch tất cả (cỡ trên 200 chiến dịch là có thể được)

+ Chi phí cho mỗi nhấp chuột, lượt tiếp cận, tổng chi phí,.. các yếu tố liên quan đến giá quảng cáo (trừ những ngành đặc thù ra, nếu chi phí nhấp chuột có giá từ 50 - 200 đ thì là ok). Đừng quan tâm đến các thánh chạy 0 đ

+ Ngân sách họ chi ra có đều không (Họ có chạy ads thường xuyên không, bạn xem ở phần Đã chi tiêu trong 7 ngày qua)

Những yếu tố trên chỉ mang tính chất tương đối nhưng cũng là những yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định có nên thuê họ chạy quảng cáo facebook hiệu quả thuê cho mình không.

Hy vọng qua bài viết này, LANDTECH GROUP đã giúp bạn có phương pháp  tìm được đối tác phù hợp cho chương trình quảng cáo bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp nhé!

Hãy liên hệ ngay với LANDTECH GROUP theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP

Email: landtech.vn@gmail.com

Hotline: 0963.830.289 (Ms.Vân) / 0963.986.117 (Hạ Vi)