Những tiêu chí chí đánh giá Back link chất lượng (Phần 1)

Tối ưu hóa SEO nhằm giúp thứ hạng website của mình lên top cao trong các công cụ tìm kiếm là một phần rất quan trọng trong việc thiết kế website bán hàng chuẩn seo cho việc kinh doanh lâu dài và hiệu quả. Ngoài việc tối ưu nội dung Onpage cho website bán hàng thì xây dựng Backlink trong Offpage là một công việc cần thiết trong việc đưa từ khóa lên top. Vậy làm sao để xác định được back link nào là chất lượng trong việc SEO từ khóa một cách tốt nhất. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn 5/16 tiêu chí để nhận biết Backlink chất lượng cho các bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này:

Những tiêu chí chí đánh giá Back link chất lượng (Phần 1)

1. Backlink ở site có Pr cao: Hiện giờ tuy pr Website không còn đc chú trọng nhiều nữa, nhưng website có pr cao cũng sẽ đánh giá chất lượng website đó như thế nào. Nhưng các bạn phải lựa chọn được các site pr cao đó dựa vào một số các yếu tố cơ bản như lượt index site đó ra sao, link out ra ngoài có quá nhiều hay không?, Lượt truy cập vào website đó như thế nào?

2. Backlink ở những Website có ít link out: Website mà có nhiều link out ra bên ngoài thì giá trị của website đó sẽ bị giảm đi nhiều. Nó giống như việc chúng ta đổ một xô nước vào một cái cốc. Nếu ta chỉ cho vào một cái thì cái cốc đó sẽ được đầy nước, còn nếu ta đổ ra nhiều cái cốc khác thì nó sẽ bị san sẻ ra làm nhiều phần. Website nó cũng giống vậy càng ít link out thì link ở website đó sẽ có giá trị cao hơn. Giá trị link nhận đc từ site đó sẽ được nhiều hơn.

3. Backlink ở các Website có cùng chủ đề: Việc thiết kế website chuẩn seo và có cùng chủ để sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người dùng biết đến và được quan tâm nhiều hơn, Độ được ưu tiên các site cùng chủ đề sẽ cao hơn nhiều so với các site không cùng lĩnh vực. Google luôn luôn coi trọng điều này, Google sẽ đánh giá website bạn như thế nào. Nó có thực sự chất lượng hay không và từ đó thứ hạng từ khóa của bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

4. Backlink đặt ở vị trí dễ Click: Bình thường người dùng sẽ bắt đầu đọc từ trên xuống dưới, do đó đặt link ở vị trí dễ quan sát làm cho người dùng dễ click vào website mình hơn,  khi làm website bán hàng bạn hãy đặt link hãy chọn chỗ đặt mà người dùng dễ nhìn thấy nhất.

5. Backlink trong nội dung: Việc chèn các link trong nội dung sẽ giúp ta giữ chân người dùng ở trong website mình lâu nhất. Link trong nội dung đc đánh giá cao. Nó giúp chúng ta điều hướng website và còn giúp cho người đọc dễ tìm kiếm đc các thông tin nhanh hơn, vì vậy mà việc điều hướng post đặt link trong bài viết là điều cực kỳ quan trọng.